VN
Blog THIET THACH :: THIET THACH GROUP
Bếp - Ăn Và Những Yếu Tố Cần Lưu Ý Để Có Một Không Gian Đẹp

Bố cục của một không gian bếp – ăn cơ bản bao gồm: không gian sơ chế, không gian chế biến (nấu), không gian bày – soạn và không gian ăn - uống. Ngoài ra, tùy thuộc vào từng gia đình mà có thể có thêm không gian tâm linh. Trong một số gia đình Việt hiện đại, được sự du nhập của văn hóa nước ngoài, còn có thêm không gian quầy bar... Có nhiều cách lựa chọn, sắp xếp các chức năng thành một không gian bếp – ăn...
Cầu Thang Trong Kiến Trúc Nhà Phố - Những Kiến Thức Cần Biết

Cầu thang là đầu mối giao thông theo chiều cao và bước đệm nối các phòng trong nhà, dẫn khí từ tầng này lên tầng kia. Đối với nhà phố, việc lựa chọn sử dụng loại thang và vị trí đặt cầu thang đóng vai trò quan trọng có thể ảnh hưởng trực tiếp tới kiến trúc tổng thể của toàn ngôi nhà.
Chủ Nhà Cần Lưu Ý Gì Khi Công Trình Trong Giai Đoạn Đào Đất Móng và Bê Tông Lót

Khi tiến hành đào đất móng công trình, mặc dù đã giao khoán cho nhà thầu xây dựng, nhưng chủ đầu tư cũng nên lưu ý các vấn đề sau để tránh những mâu thuẫn không đáng có với các nhà cận bên cũng như với nhà thầu xây dựng
Cần Chuẩn Bị Gì Để Có Được Ngôi Nhà Đúng Ý Mình Ngay Từ Khâu Thiết Kế Kiến Trúc

Để chuẩn bị cho ngôi nhà sắp được xây dựng, gia chủ thường có nhiều ý tưởng và đưa ra nhiều nhu cầu của mình của với mong muốn ngôi nhà sau này sẽ trở thành tổ ấm cho gia đình. Nhưng để những nhu cầu và ý tưởng của gia chủ được đưa vào ngôi nhà một cách hớp lý và phù hợp nhất thì cần có sự phối hợp làm việc nghiêm túc giữa gia chủ và Kiến Trúc Sư, vì thế, trong công tác thiết kế kiến trúc, gia chủ cần lưu ý cung cấp cho KTS biết những thông tin sau:
Những Lưu Ý Trong Công Tác Thi Công Hệ Thống Điện Nhà Ở Dân Dụng

Bên cạnh việc cần phải có bản vẽ kỹ thuật thiết kế, bố trí hệ thống điện cho phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật, an toàn cho hệ thống, thì công tác thi công hệ thống điện đóng vai trò rất quan trọng để đưa hệ thống điện vào sử dụng một cách hiệu quả và an toàn. Chính vì vậy, khi thi công hệ thống điện trong nhà ở dân dụng cần lưu ý những điểm sau: